ทริคเด็ด จัดพื้นที่ บ้านทาวน์เฮ้าส์ ให้ถูกใจคุณ

1 February 2017 | เคล็ดลับน่ารู้

บ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นประเภทที่อยู่อาศัยที่คนในสังคมไทยส่วนใหญ่นิยมซื้อเพื่อพักอาศัยกัน ถึงแม้บริเวณบ้านจะไม่กว้างขวางมากมายเท่าสไตล์บ้านหลังเดี่ยว แต่มีมีพื้นที่แบ่งเป็นสัดส่วน และมีพื้นที่หน้าบ้านให้จอดรถหรือจะทำเป็นสวนขนาดเล็กก็ได้  บ้านเทาว์เฮ้าส์ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่หน้าบ้านจำกัด และส่งผลให้พื้นที่ชั้นล่างถูกจำกัดไปด้วย ซึ่งขนาดความกว้างของชั้นล่างส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 5 – 6 เมตรเท่านั้น เลยเป็นเหตุให้บริเวณชั้นล่างกลายเป็นห้องรับแขก และเป็นห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัวไปโดยปริยาย

ดังนั้นการแบ่งสัดส่วนห้องจึงเป็นวิธีที่ง่ายในการตกแต่งบ้านที่ช่วยให้พื้นที่บ้านดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น สร้างความเป็นส่วนตัวและความสวยงามได้ในคราวด้วย ส่วนใหญ่คนจะนิยมเลือกใช้วิธีการนำฉากกั้นห้องมาใช้กัน เพราะมีความสะดวก ติดตั้งรวดเร็วและมีความสวยงาม  โดยส่วนมากจะใช้ฉากกั้นบริเวณส่วนครัวหรือผนังเบา เพื่อแยกส่วนเฉพาะจากส่วนบริเวณรับประทานอาหาร เช่น

  • ใช้ฉากกั้นห้อง

สำหรับบ้านที่ต้องการความหรูหรา แนะนำว่าให้เลือกใช้ฉากกั้นห้อง ที่มีลักษณะด้านบนเป็นกระจกใส มีลวดลายสวยงามให้เลือกได้หลากหลาย เพราะฉากกั้นห้องนี้ จะสามารถรับแสงจากมุมห้องด้านนอกได้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้บรรยากาศภายในห้องของคุณดูทึบจนเกินไป

  • ใช้ตู้โชว์หรือชั้นวางหนังสือ

การกั้นห้องเพื่อให้มีพื้นที่ส่วนตัว สามารถใช้ตู้โชว์หรือชั้นวางหนังสือได้ เป็นการกั้นพื้นที่ห้องแบบกึ่งถาวร เพราะสามารถเคลื่อนที่ได้ แต่วิธีนี้ไม่นิยมทำกันนัก เพราะการเคลื่อนที่แต่ละครั้งจะยากเพราะชั้นมีความหนักนั้นเอง

ในปัจจุบันนี้การใช้ฉากกั้นห้องเป็นวิธีหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากได้ความเป็นสัดส่วนของบ้านแล้ว ยังได้ความสวยงามเพิ่มมากขึ้น ไว้ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยม  หรือเพิ่มความเป็นส่วนตัว การเลือกใช้ฉากกั้นห้องเป็นวิธีที่ยืดหยุ่นและคุ้ม เหมาะแก่การลงทุนทำเป็นอย่างมาก ทั้งยังใช้งานได้สะดวก สามารถเลื่อนเปิด – ปิดได้ตามต้องการ ราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังมีในปัจจุบันยังมีฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นที่มีการใส่ช่องแสงเพิ่มความสวยงามและหรูหราให้กับตังบ้านได้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ชอบจัดบ้านในสไตล์เรียบ แต่หรูหรา  การเลือกใช้ฉากกั้นห้องจึงเป็นไอเดียที่น่าพิจารณาหากต้องการแบ่งสัดส่วนภายในตัวบ้านในแบบฉบับบ้านทาวเฮ้าส์

 

error: Thank you